Giải pháp cho giáo dục tiếng Hàn Quốc trực tuyến tại Việt Nam từ kinh nghiệm của Mỹ và Hàn Quốc
Abstract
Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, giáo dục trực tuyến đã phát triển ở nhiều quốc gia. Mỹ đã phát triển các khóa học MOOC và giúp cho người học trên toàn thế giới có thể nghe giảng các bài giảng ở đại học. Hàn Quốc thì phân chia thành bài giảng trực tuyến ghi hình trước và bài giảng trực tuyến thời gian thực, bên cạnh đó còn có các bài giảng trực tuyến cung cấp kiến thức phù hợp với nhu cầu người học. Tuy nhiên, khi nhìn vào ví dụ của Mỹ và Hàn Quốc trong giáo dục trực tuyến, bên cạnh việc nhìn nhận các điểm mạnh thì cũng cần phải nghiên cứu bổ sung các hạn chế còn tồn tại. Theo đó, trên nền tảng những phân tích đó, bài viết đưa ra kết quả nghiên cứu là các giải pháp cho giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam.
Ngày nhận 07/10/2021; ngày chỉnh sửa 04/11/2021; ngày chấp nhận đăng 13/11/2021
Keywords
References
An Seung Shin. 2015. “Nghiên cứu hiện trạng và phương pháp liên kết của giáo dục trực tuyến ở đại học대학 온라인 교육의 위상 및 연계방식에 대한 고찰”, Chuyên san Giáo dục trực tuyến đại học của JLLS Vol.11 No.1: 241-259
Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc. 2015. “Khảo sát tình hình kinh doanh giáo dục trực tuyến (2015) 2015년 이러닝 산업 실태 조사”. Cổng thông tin điện tử của Viện Chấn hưng Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin (http://www.nipa.kr/). Truy cập ngày 11 tháng 8 năm 2021.
Dhawal Shah. 2015. “By the numbers: MOOCS in 2015”. The Report by Class Central (http://www.classcentral.com/report/moocs-2015-stats/). Truy cập tháng 12 năm 2015.
Ham Soo Mi. 2021. “Đại học Yeonse, triển khai phần mềm giáo dục trực tuyến LearnUs 연세대, 온라인 교육 플랫폼 LearnUs”. Trang báo điện tử HelloT (https://www.hellot.net/news/article.html?no=61419). Truy cập tháng 9 năm 2021.
Học viện King Sejong. 2020. “Thực trạng và triển vọng đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam”. Cổng thông tin điện tử bài giảng trực tuyến Tổ chức Quỹ Học viện King Sejong (http://www.nuri.iksi.or.kr/) . Truy cập tháng 8 năm 2021.
Hwang Yo Han, Kim Chang Soo. 2021. “Điều tra nhận thức về giờ học trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19코로나19로 인한 비대면 온라인 강의 인식 조사”. LAK Journal 2021 Vol.29 No.1: 77-91
Jang Hyun Ji. 2020. “Lớp học trong tầm tay – Cách tạo thành lớp học Google Classroom손 안의 교실, ‘구글 클래스룸’ 수업만드는 법”. Trang báo điện tử ITDongA (https://post.naver.com/viewer/postView.nhn? volumeNo=28357802&memberNo=11778559&vType=VERTICAL).Truy cập tháng 9 năm 2021.
Jung Hyo Jin. 2020. “Kinh nghiệm giáo dục tương tác áp dụng phương pháp giảng dạy lấy trọng tâm là bài tập trong giờ học trực tuyến온라인 강의에서 과제 중심 교수법을 적용한 상호작용 활성화 교육 사례”, Chuyên san Giáo dục ngôn ngữ Hàn của Viện Giáo dục Quốc ngữ Cheonglam 80: 65-96.
Kim Young Eun. 2021. “Tính ứng dụng của các phần mềm học tập trong giáo dục trực truyến학습 플랫폼의 원격학습에 의적용”. Chuyên san Đánh giá chương trình giáo dục Hàn Quốc của Viện Giáo dục Hàn Quốc 2021 Vol.24 No.2: 77-102.
Lee Eun Hee. 2021. "Nghiên cứu kinh nghiêm ứng dụng tương tác của giờ học trực tuyển trên nền tảng Network네트워크 기반 원격 수업의 상호 작용성 사례 연구”. Chuyên san Giáo dục giáo khoa lấy người học làm trọng tâm của KALCI 2021 Vol.21 No.2: 629-643.
Oh Ye Jin. 2016. "Phương án phát triển MOOC theo mô hình Hàn Quốc dựa trên trên kinh nghiệm phát triển MOOC của Mỹ 미국 MOOC 사례를 통해 본한 국형 무크의 발전 방향 모색”. Chuyên san Nghiên cứu Giáo dục suốt đời của trường Đại học Soongsil Vol.13 No.1: 103-135
Park Young Joo, Kim Jeong Mi, Kim Ki Seok. 2021. “Nghiên cứu phát triển chương trình quản lí chất lượng giảng dạy trong giờ học trực tuyến온라인 수업내 실화를 위한 질관리 프로그램 개발연구. Chuyên san của Hiệp hội Đào tạo giáo viên Hàn Quốc 2021 Vol.38 No.1: 254- 272
DOI: http://dx.doi.org/10.1172/vjossh.v7i4b.910
Refbacks
- There are currently no refbacks.
=====================================================
TẠP CHÍ KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
ISSN 2354-1172