Thư chúc mừng Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Ban Biên Tập

Abstract


Nhân dịp kỷ niệm 25 ngày thành lập Khoa Xã hội học, lãnh đạo và nhân viên Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội xin gửi tới các đồng nghiệp của Khoa Xã hội học những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Trải qua một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, đến nay Khoa Xã hội học đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước về đào tạo hai ngành Xã hội học và Công tác xã hội từ bậc cử nhân tới tiến sĩ. Những thành tựu Khoa Xã hội học đã đạt được trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế rất đáng ghi nhận và thể hiện được vị trí chuyên môn trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn hiện nay.

Đánh dấu sự phát triển của Khoa trong sự nghiệp nghiên cứu và đào tạo, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn dành riêng một chuyên san để công bố các công trình khoa học có chất lượng, cập nhật của tập thể các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh của Khoa. Số chuyên san đầu tiên của tạp chí bao gồm 11 bài nghiên cứu, 03 bài trao đổi thảo luận và 02 bài điểm sách tập trung chia sẻ những nghiên cứu mới về các chủ đề khác nhau như: Vấn đề xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam hiện nay nhìn từ phong trào làng mới của Hàn Quốc; luật pháp và chính sách liên quan đến hôn nhân quốc tế của Việt Nam; các khía cạnh cuộc sống của người cao tuổi; chùm các nghiên cứu liên quan đến tôn giáo, mối quan hệ giữa hôn nhân và tôn giáo, bảo hiểm y tế-chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh; quan hệ gia đình ở các gia đình nông thôn;  các yếu tố tác động đến quan hệ lao động trong doanh nghiệp; nhu cầu đào tạo năng lực cán bộ cơ sở; công tác xã hội và dịch vụ xã hội cho người cao tuổi và trẻ em... Các công trình nghiên cứu này chưa hẳn đã phản ánh được mọi lĩnh vực mà xã hội học và công tác xã hội hiện đang quan tâm nghiên cứu, nhưng đã thể hiện được phần nào vị trí của ngành xã hội học và công tác xã hội trong đời sống xã hội hiện nay, cũng như những vấn đề xã hội hiện đang được quan tâm.

Ban Biên tập Tạp chí xin trân trọng giới thiệu số chuyên san chuyên đề nghiên cứu xã hội học và công tác xã hội và xin chúc các nhà khoa học, đồng nghiệp, học viên sau đại học và sinh viên của Khoa Xã hội học sức khỏe và nhiều thành công hơn nữa trong những chặng đường phát triển tiếp theo.

Ban Biên tập


Full Text:

 Subscribers Only


DOI: http://dx.doi.org/10.1172/vjossh.v2i1b.111

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


=====================================================

TẠP CHÍ KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Quốc gia Hà Nội

ISSN 2354-1172